Danh sách dược sĩ tư vấn Danh sách nhà thuốc

Tìm kiếm
Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0931.084.084 - 0243.766.2222 - 1800.1044

    Email: botania.vn@gmail.com

Zalo: 0931 084 084

Bản đồ
Thăm dò ý kiến

Bạn đang dùng sản phẩm nào của Botania?

10 lời khuyên giúp bạn có giấc ngủ ngon

Thứ sáu, 22-11-2019 16:08 PM

Mất ngủ làm chúng ta gặp nhiều phiền toái trong cuộc sống, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần, làm cho bạn lúc nào cũng trong trạng thái mệt mỏi. Để có một giấc ngủ ngon giúp bạn cảm thấy thoải mái khi ngủ dậy thì cũng cần phải có những bí quyết. Dưới đây là 10 lời khuyên giúp bạn có giấc ngủ ngon:

 

Chọn đúng tư thế khi ngủ

Tư thế ngủ là điều rất quan trọng nếu bạn muốn một giấc ngủ ngon. Đảm bảo rằng bạn giữ lưng thẳng và gối không để quá cao hoặc thấp. Tránh nằm sấp và bạn có thể thử đặt một gối giữa đầu gối để giữ hông bạn cân bằng. Trong các tư thế ngủ như nằm ngửa, nằm nghiêng và nằm sấp thì nằm ngửa được xem là cách ngủ tốt nhất, vì lúc này cả đầu, cổ và cột sống được nghỉ ở tư thế trung lập.

 

 

 

 

Không để ánh sáng xanh khi đi ngủ

Ánh sáng xanh là ánh sáng không tốt cho sức khỏe của bạn, mà ánh sáng này lại có nhiều trong các thiết bị điện tử như điện thoại di động, đồng hồ kỹ thuật số, tivi… những thứ thường gắn liền với bạn trước khi đi ngủ, có thể bạn không biết bước sóng ngắn của ánh sáng màu xanh ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của giấc ngủ. Vì vậy để đảm bảo có giấc ngủ ngon bạn nên tắt hết thiết bị trước khi ngủ một tiếng.

 

 

 

 

Tắt hết đèn 

Bóng tối hoàn toàn rất cần thiết vì ánh sáng gây ức chế các hormon ngủ cũng như tăng nhiệt độ cơ thể bằng cách sản xuất hormon cortisol, khiến bạn lúc nào cũng tỉnh táo, không có cảm giác buồn ngủ.

 

 

 

 

Không dùng nệm đã cũ

Một tấm nệm với chất lượng kém có thể là nguyên nhân gây ra mất ngủ và các vấn đề khác khi bạn ngủ. Các chuyên gia khuyên rằng nếu bạn đã dùng một tấm nệm quá 7 năm, bạn nên kiểm tra lại xem liệu nó còn hỗ trợ tốt cho tư thế ngủ hay không.

 

Các bộ phận của cơ thể sẽ tạo ra áp lực khác nhau lên nệm. Khi nệm đã cũ, nó sẽ mất khả năng hỗ trợ cơ thể để giúp bạn ngủ ngon. Trên thị trường có rất nhiều loại nệm, bạn có thể lựa chọn sản phẩm tốt nhất tùy thuộc vào hình dạng cơ thể, các vấn đề về sức khỏe và tình hình tài chính của bản thân.

 

 

 

 

Tập thể dục thể thao

Việc tập thể dục thể thao hàng ngày được chứng minh là giúp bạn cải thiện giấc ngủ, giúp ngủ ngon hơn. Kể cả trước khi đi ngủ, chỉ một vài động tác yoga nhẹ nhàng cũng giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.

 

Làm nhẹ bàng quang

Bạn không nên uống quá nhiều nước hay các chất lỏng khác trước khi đi ngủ, vì điều này có thể làm bạn buồn đi tiểu vào ban đêm, điều này làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Hãy làm nhẹ bàng quang trước khi lên giường ngủ để mang lại cảm giác dễ chịu và nhẹ nhõm.

 

 

 

 

Giới hạn giấc ngủ trưa

Có nhiều người nghĩ rằng, ngủ trưa là cách tốt nhất để bù vào giấc ngủ đã mất từ tối hôm trước, điều này là hoàn toàn sai lầm. Những giấc ngủ ngắn trong ngày có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ vào ban đêm. Tuy nhiên, nếu ngủ trưa, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ ngủ đúng giờ và không ngủ quá lâu. Theo nhiều nghiên cứu thì những người ngủ trưa từ 2 tiếng đồng hồ hoặc ngủ trưa đến 3–5 giờ chiều có chất lượng giấc ngủ kém vào ban đêm.

 

 

 

 

Nói không với căng thẳng

Có nhiều người thường suy nghĩ nhiều chuyện trước khi ngủ, điều này làm cho họ không thể ngủ được hoặc ngủ không ngon giấc. Nếu bạn là người hay lo nghĩ, tránh nghĩ về những điều xảy ra trong ngày. Bạn cũng không nên tưởng tượng về những thứ ghê sợ hoặc bạo lực. Nếu bạn thấy mình bị phân tâm quá nhiều, hãy nghe một bản nhạc nhẹ nhàng.

 

Để đồng hồ ngoài tầm mắt

Nếu thường nhìn vào đồng hồ, bạn sẽ khó tập trung vào giấc ngủ cũng như cảm thấy lo lắng hơn. Bạn chỉ cần để đồng hồ báo thức ở nơi bạn có thể nhìn thấy và cố gắng tạo ra một bầu không khí thư giãn trong phòng ngủ mà không có âm thanh hay ánh sáng làm phiền.

 

 

 

 

Thận trọng với thuốc ngủ

Đối với những người mất ngủ thường xuyên, việc sử dụng thuốc ngủ là không tránh khỏi. Tuy nhiên, một số loại thuốc ngủ có thể gây nghiện, thậm chí có các tác dụng phụ gây khó chịu cho người sử dụng. Tốt nhất không nên lạm dụng thuốc, chỉ sử dụng thuốc khi thật cần thiết, không nên dùng dài ngày, nên thay đổi lối sống và hành vi để có thể ngủ tốt hơn. 

 

Nếu đã áp dụng 10 lời khuyên trên mà bạn vẫn chưa có được giấc ngủ ngon, vẫn khó ngủ, ngủ không sâu giấc và mất ngủ. Lời khuyên của các chuyên gia là cho bạn đọc nói chung và người mất ngủ nói riêng là nên sử dụng kết hợp thêm thảo dược thiên nhiên vừa an toàn, vừa giúp trị tận gốc chứng mất ngủ hiệu quả . Bởi một giấc ngủ ngon chính là tiền đề của cuộc sống khỏe mạnh, giúp cho mọi hoạt động của cơ thể và trạng thái tinh thần được cải thiện.

 

Cây nữ lang - Thảo dược quý cho người mất ngủ

Cây nữ lang là một loài thực vật bản địa sống lâu năm ở các nước châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ. Nữ lang là loài thực vật có hoa nhỏ, màu hồng nhạt hay trắng, hoa nở trên cuống cao và mạnh. Hoa có mùi thơm nhẹ rất dễ chịu.

Nghiên cứu khoa học của chuyên gia tại Đức, được thực hiện trên 11.168 bệnh nhân mất ngủ sử dụng cây nữ lang cho thấy: 94% người bệnh mất ngủ đã cải thiện các triệu chứng khó ngủ, trằn trọc tỉnh giấc giữa đêm, ngủ không sâu giấc, và không còn tình trạng mệt mỏi khi thức dậy.

Ngoài ra, cây nữ lang còn có những công dụng như:

– Chống co giật

– Giúp trị viêm loét dạ dày, bệnh mạch vành, tim mạch, thiếu máu cơ tim

Vì vậy, cây nữ lang chính là thảo dược số 1 hiện nay, thường được sử dụng qua đường uống để giúp trị mất ngủ hiệu quả.

 

BoniSleep - Giải pháp toàn diện đẩy lui bệnh mất ngủ

BoniSleep phối hợp hoàn hảo nữ lang với các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên như lạc tiên, ngọc trai, hoa cúc, sâm Ấn Độ, 5-HTP , Lactium, GABA…nên giúp trị mất ngủ cực tốt. Với thành phần 100% thiên nhiên cùng công nghệ bào chế mới từ Mỹ và Canada giúp BoniSleep luôn an toàn với người bệnh, không tác dụng phụ.

BoniSleep có công dụng:

- Giúp thư giãn tế bào thần kinh, giảm lo âu, căng thẳng.

- Giúp an thần, tạo giấc ngủ ngon, giúp người bệnh mất ngủ dễ đi vào giấc ngủ, ngủ sâu, không còn tình trạng thức giấc giữa đêm.

- Đặc biệt BoniSleep còn giúp người bệnh sáng thức dậy luôn có tinh thần minh mẫn, người khỏe khoắn.

BoniSleep - Hàng chính hãng được nhập khẩu nguyên hộp tại Mỹ và Canada.

BoniSleep được phân phối rộng rãi trên toàn quốc bởi công ty Botania - địa chỉ: 204H Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội. Năm 2018, Công ty Botania vinh dự được nhận giải thưởng TOP 10 - Thương hiệu, nhãn hiệu tin dùng do Trung tâm Chống hàng giả, Hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu TP. Hà Nội cùng với các cơ quan chức năng khác trao tặng.

 

Trên đây là toàn bộ thông tin về những cách giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Một giấc ngủ ngon vào ban đêm sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái khi ngủ dậy vào buổi sáng, điều này giúp bạn có nhiều năng lượng để làm việc cả ngày. Mọi thắc mắc muốn được hỗ trợ thêm, bạn đọc vui lòng gọi điện thoại: 0243.766.2222 – 0984.464.844 - 18001044( miễn phí cước) để được tư vấn trực tiếp.

 

XEM THÊM:

 

 

 

Đặt câu hỏi cho chuyên gia

Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0931.084.084 - 0243.766.2222 - 1800.1044

    Email: botania.vn@gmail.com

Zalo: 0931 084 084

Đặt hàng online

BoniSleep+ 30V

380.000đ

BoniHappy+ 60V

380.000đ

Ý kiến bạn đọc

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Chuyên gia
Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0931.084.084 - 0243.766.2222 - 1800.1044

    Email: botania.vn@gmail.com

Zalo: 0931 084 084

Danh sách nhà thuốc