Danh sách dược sĩ tư vấn Danh sách nhà thuốc

Tìm kiếm
Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0931.084.084 - 0243.766.2222 - 1800.1044

    Email: botania.vn@gmail.com

Zalo: 0931 084 084

Bản đồ
Thăm dò ý kiến

Bạn đang dùng sản phẩm nào của Botania?

5 Cách chữa mất ngủ hiệu quả tại nhà không cần dùng thuốc

Thứ năm, 08-10-2020 10:41 AM

Mục lục [Ẩn]

 

   Mất ngủ là tình trạng đặc trưng bởi các biểu hiện: Khó ngủ, ngủ không sâu giấc, giấc ngủ chập chờn, thức giấc nhiều lần trong đêm,... khiến cho cơ thể cảm thấy mệt mỏi và không tỉnh táo vào mỗi buổi sáng thức dậy. Tình trạng mất ngủ kéo còn khiến người bệnh có những suy nghĩ tiêu cực, hay căng thẳng, lo âu, thậm chí có thể dẫn đến trầm cảm. Chúng ta cùng tìm hiểu về các cách chữa mất ngủ hiệu quả tại nhà không cần dùng thuốc qua bài viết dưới đây nhé!

 

Cách chữa mất ngủ hiệu quả tại nhà không cần dùng thuốc

Cách chữa mất ngủ hiệu quả tại nhà không cần dùng thuốc

 

   Trước khi tìm hiểu về các cách chữa mất ngủ đơn giản tại nhà, chúng ta cùng tìm hiểu về lý do vì sao không nên dùng thuốc tây để điều trị bệnh mất ngủ nhé!

 

Vì sao không nên lạm dụng thuốc tây để điều trị mất ngủ?

   Hiện nay, nhiều bệnh nhân mất ngủ vì muốn nhanh chóng lấy lại giấc ngủ đã tìm đến giải pháp là sử dụng thuốc tây. Thuốc tây mang đến một số lợi ích như an thần, giúp ngủ nhanh và kéo dài thời lượng giấc ngủ của bạn.

   Tuy nhiên, thuốc ngủ tây y tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hại mà không phải ai cũng có thể lường trước được. Theo bác sĩ Carl Bazil ở ĐH Columbia, việc lạm dụng thuốc ngủ trong thời gian dài, nhất là đối với những trường hợp bệnh nhân mất ngủ mãn tính hoặc mất ngủ do tuổi tác hay mất ngủ do một số bệnh lý (cao huyết áp, suy tim, viêm khớp, trào ngược dạ dày thực quản…) sẽ khiến cho người bệnh mệt mỏi, không tỉnh táo (vào ngày hôm sau), suy giảm trí nhớ, nguy hiểm hơn có thể gây ung thư, thậm chí là tử vong.

   Đồng thời, sau một thời gian dài sử dụng thuốc ngủ tây y, người bệnh sẽ gặp tình trạng nhờn thuốc và nghiện thuốc, họ cần phải sử dụng liều cao hơn hoặc thay thế thuốc khác có tác dụng an thần mạnh hơn mới duy trì giấc ngủ, thiếu thuốc thì không thể ngủ được, dừng thuốc đột ngột có thể gây mất ngủ hoàn toàn.

 

Thuốc ngủ gây ra nhiều tác dụng phụ và gây lệ thuộc vào thuốc

Thuốc ngủ gây ra nhiều tác dụng phụ và gây lệ thuộc vào thuốc

 

   Chính vì vậy mà các liệu pháp giúp cải thiện giấc ngủ tại nhà và không cần phải sử dụng thuốc tây đang là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của những bệnh nhân mất ngủ. Dưới đây tổng hợp 5 cách chữa mất ngủ hiệu quả tại nhà không dùng thuốc:

 

5 Cách chữa mất ngủ hiệu quả tại nhà không dùng thuốc

   Các nhà nghiên cứu nhận định rằng: Khoảng 25% những người trẻ từ 18 – 30 tuổi gặp phải tình trạng mất ngủ thường xuyên và hơn 50% những người trung và cao niên trên 50 tuổi bị mắc chứng mất ngủ kinh niên. Tình trạng này đang ngày càng gia tăng và có xu hướng trẻ hóa dần.

   Tình trạng mất ngủ không chỉ khiến người bệnh mệt mỏi mà còn ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của họ. Nếu bạn hoặc người thân đang gặp tình trạng mất ngủ, bạn có thể tham khảo các cách giúp cải thiện giấc ngủ an toàn và hiệu quả dưới đây:  

Tắm nước ấm

   Cân bằng nhiệt độ cơ thể là một phương pháp tốt giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ. Việc tắm nước ấm mỗi ngày (khoảng 37 đến 38 ° C) trước khi đi ngủ khoảng 30 phút sẽ giúp cho cơ thể sảng khoái, thoải mái, dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

   Ngoài ra, bạn có thể cho vài giọt tinh dầu thơm (quế, chanh, hoa oải hương...) vào nước tắm. Mùi thơm của tinh dầu sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái hơn, đầu óc được thư giãn giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn.

   Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối ưu, việc thư giãn bằng nước ấm chỉ nên kéo dài trong vòng 20 phút thôi, không nên ngâm mình quá lâu trong nước nóng bạn nhé!

 

Tắm nước ấm trước khi đi ngủ 30 phút giúp người bệnh dễ đi vào giấc ngủ

Tắm nước ấm trước khi đi ngủ 30 phút giúp người bệnh dễ đi vào giấc ngủ

 

Tắt các thiết bị điện và điện tử

  Thói quen sử dụng các thiết bị điện tử như tivi, laptop hay điện thoại trước khi đi ngủ là một trong những nguyên nhân khiến chúng ta tỉnh táo vào ban đêm và khó đi vào giấc ngủ.

   Nguyên nhân là do ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị này khiến não ngừng "sản xuất" melatonin - hormone giúp kiểm soát chu kỳ giấc ngủ theo nhịp ngày đêm và điều hòa nhịp sinh học của cơ thể, dẫn đến tình trạng khó ngủ, ngủ không sâu giấc.

 

Bạn nên tắt các thiết bị điện và điện tử trước khi ngủ

Bạn nên tắt các thiết bị điện và điện tử trước khi ngủ

  

Tắt đèn sáng

   Việc để bóng đèn sáng cũng là một trong những nguyên nhân gây khó ngủ. Ánh sáng sẽ đánh lừa thị giác của bạn, khiến bạn cảm giác bây giờ là ban ngày chứ không phải là ban đêm và quên đi cảm giác buồn ngủ. Vì vậy, bạn nên tắt hết mọi ánh đèn khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

 

Ánh sáng vừa đủ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn

Ánh sáng vừa đủ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn

 

Đọc sách trước khi đi ngủ

   Đọc sách trước khi đi ngủ là một cách để xả stress, giải tỏa căng thẳng, thư giãn đầu óc, từ đó giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon giấc hơn. Bạn nên lựa chọn những quyển sách mà bạn yêu thích và có nội dung nhẹ nhàng, không nên đọc những cuốn sách có nội dung kinh dị hay kiếm hiệp.

 

Đọc sách trước khi đi ngủ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn

Đọc sách trước khi đi ngủ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn

 

 Không ăn đêm

   Ăn khuya khiến chúng ta rất khó để có một giấc ngủ ngon và sâu vì thói quen này khiến cho dạ dày phải hoạt động hết công suất vào thời gian mà đáng ra nó phải được nghỉ ngơi, gây ra nhiều cảm giác bí bách, khó chịu. Do đó, nếu bạn cảm thấy đói về khuya thì hãy uống một cốc sữa ấm hoặc ăn nhẹ một chiếc bánh quy, không nên ăn những đồ ăn có tính cay nóng hoặc những loại nước giải khát có ga vì chúng gây ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ và làn da của bạn.

   Các biện pháp trên giúp cải thiện đáng kể tình trạng mất ngủ, giúp người bệnh thư giãn và có được giấc ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, các phương pháp này lại có ít hiệu quả đối với những người mất ngủ do bệnh lý hay mất ngủ do căng thẳng, stress kéo dài. Các chuyên gia khuyên rằng, nếu bạn bị mất ngủ vì những lý do đó thì bạn nên tìm một phương pháp khác hiệu quả hơn. Và viên uống thảo dược BoniSleep + đến từ Mỹ là một trong những sản phẩm giúp cải thiện giấc ngủ được rất nhiều chuyên gia khuyên dùng.

 

BoniSleep +- Giải pháp từ thảo dược thiên nhiên dành cho người mất ngủ

   BoniSleep là sản phẩm được nhập khẩu nguyên lọ từ Mỹ, chiết xuất 100% từ thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn, không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào cho người sử dụng.

BoniSleep + là giải pháp tối ưu cho bệnh nhân mất ngủ nhờ công thức thành phần toàn diện, bao gồm:

- Lactium (tinh chế từ casein sữa): Lactium đã được xác nhận trong các thử nghiệm lâm sàng tại Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc có tác động như một dưỡng chất nuôi dưỡng thần kinh, giúp thư giãn, tái tạo sức sống của não bộ, mang đến giấc ngủ sinh lý tự nhiên, trọn vẹn, không gây ức chế thần kinh tạo giấc ngủ ép như khi sử dụng thuốc tây.

- Melatonin là hormone giúp kiểm soát chu kỳ giấc ngủ theo nhịp ngày đêm, điều hòa nhịp sinh học của cơ thể.

- Nhóm các chất dẫn truyền thần kinh và giúp làm tăng nồng độ các chất dẫn truyền thần kinh như: GABA, L-Theanine, 5-HTP giúp tạo cảm giác thư thái và tinh thần tỉnh táo, giải tỏa căng thẳng hiệu quả.

- Magie giúp làm dịu thần kinh, giảm tính hưng phấn quá mức của hệ giao cảm.

- Vitamin B6 hỗ trợ toàn bộ hệ thần kinh, giúp sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh có tác dụng làm dịu căng thẳng trong não bộ như GABA và serotonin.

- Các thảo dược như cây nữ lang, hoa cúc, Ashwagandha, Rhodiola rosea, ngọc trai, lạc tiên, hoa bia giúp an thần, giảm bồn chồn, lo âu, mang đến giấc ngủ sâu và ngon hơn.

 

Công thức toàn diện của BoniSleep +

Công thức toàn diện của BoniSleep +

 

   Nhờ vậy mà BoniSleep +  đem lại hiệu quả giúp thư giãn tế bào thần kinh, tái tạo sức sống não bộ, giúp giảm stress, giảm lo âu, mang đến giấc ngủ sâu và êm ái cho người bệnh, đồng thời giúp cải thiện hiệu quả tình trạng khó ngủ, mất ngủ.

    Người bệnh chỉ cần uống BoniSleep +  với liều 2-4 viên/ngày, trước khi đi ngủ nửa tiếng, sau 1-2 tuần sẽ thấy giấc ngủ được cải thiện một cách rõ rệt. Sau khi lấy lại được giấc ngủ sinh lý bình thường, người bệnh hoàn toàn có thể giảm liều, dần dần bỏ hẳn BoniSleep +  mà vẫn duy trì được giấc ngủ ngon và sâu, không cần phải lo lắng về tình trạng lệ thuộc như khi sử dụng thuốc tây nữa.

 

BoniSleep + có thực sự hiệu quả không?

  Đã có hàng vạn bệnh nhân mất ngủ tìm lại được giấc ngủ ngon nhờ sử dụng BoniSleep + . Dưới đây là phản hồi của một số khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm:

  Bác Đặng Thế Tiều, 70 tuổi ở Tổ 2, TT Việt Lâm, Thụy Xuyên, Hà Giang. ĐT 033.902.4050

 

Bác Tiều đã vui vẻ, yêu đời trở khi ngủ ngon được cả đêm

Bác Tiều đã vui vẻ, yêu đời trở khi ngủ ngon được cả đêm

 

   “Bác bị mất ngủ mấy năm nay rồi. Bác đã chạy chữa khắp nơi, tìm đủ mọi cách nhưng vẫn không thể nào ngủ được hoặc có ngủ được thì sau đó cũng  nhanh chóng bị mất ngủ lại”.

   “Thật may mắn vì bác gặp được sản phẩm BoniSleep + của Mỹ. Chỉ sau 2 ngày sử dụng, bác đã ngủ được 5-6 tiếng/đêm. Tuyệt vời hơn là bác ngủ rất ngon, không còn cảm giác lơ mơ như thời gian trước nữa, sáng ngủ dậy thì tinh thần thoải mái và sảng khoái vô cùng. Từ khi ngủ lại được, ngày nào đối với bác cũng là một ngày vui. Bác biết ơn BoniSleep + nhiều lắm!”

 

   Cô Nguyễn Thị Hoà 58 tuổi. Địa chỉ: Số 79, đường Phúc Sơn, Khu Phúc Sơn, phường Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh, Bắc Ninh, điện thoại: 0377.343.918

 

Cô Nguyễn Thị Hoà 58 tuổi

Cô Nguyễn Thị Hoà 58 tuổi

 

   “Cách đây 4 năm, cô bắt đầu gặp tình trạng mất ngủ. Thời lượng giấc ngủ cứ thế giảm dần theo thời gian, có những đêm cô không ngủ được chút nào. Thời gian đó, cô thấy người mệt mỏi, lúc nào cũng cáu bẳn, da mặt sạm đi và tóc rụng nhiều lắm”.

   “Tình cờ biết được thông tin về BoniSleep + của Mỹ nên cô mua về uống thử xem sao. Thật bất ngờ là chỉ sau 2 ngày sử dụng, cô đã có thể dễ dàng đi vào ngủ, mặc dù đêm đó chỉ ngủ được tầm 2 đến 3 tiếng nhưng rất say và ngon, ngủ dậy người cô khỏe khoắn hẳn ra. Thấy có dấu hiệu tích cực, cô kiên trì uống thêm 2 tháng nữa, cô ngủ tròn giấc cả đêm từ 9 giờ tối tới 5 giờ sáng, giấc ngủ rất ngon và sâu. BoniSleep + tuyệt thật đó!”

    Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho quý bạn đọc đầy đủ thông tin về các cách chữa mất ngủ hiệu quả tại nhà không dùng thuốc và nắm được giải pháp BoniSleep + dành cho người mất ngủ. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào có liên quan đến vấn đề này và sản phẩm BoniSleep + của chúng tôi, mời quý bạn đọc gọi đến tổng đài miễn cước 1800.1044 để được các chuyên gia tư vấn trực tiếp. Cảm ơn các bạn!

 

 

XEM THÊM:

 

 

Đặt câu hỏi cho chuyên gia

Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0931.084.084 - 0243.766.2222 - 1800.1044

    Email: botania.vn@gmail.com

Zalo: 0931 084 084

Đặt hàng online

BoniSleep+ 30V

380.000đ

BoniHappy+ 60V

380.000đ

Ý kiến bạn đọc

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Chuyên gia
Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0931.084.084 - 0243.766.2222 - 1800.1044

    Email: botania.vn@gmail.com

Zalo: 0931 084 084

Danh sách nhà thuốc